วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การฝึกงานวันแรก (จริงๆ)

วันแรกของการทำงาน
ช่วงเช้า ได้เข้าปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกงาน ร่วมกับพนักงานใหม่อีก 2 คน พี่ๆเค้าให้ดูวิดิโอแนะนำให้รู้จักกับบริษัท ว่าบริษัท Index มีโครงสร้างเป็นยังไง ทุนจดทะเบียน บริษัทลูกของ Index ที่คนในบริษัทเรียกมันว่า วงล้อมหัศจรรย์ ที่เรียกแบบนี้ก็คือ Index มีทุกอย่างที่สามารถตอบสนองการเป็น Event Agency ได้เป็นอย่างดี โดยพี่เค้าก็แนะนำว่าบริษัทย่อยต่างๆทำงานประเภทไหนยังไงบ้าง



รวมถึงผลงานของบริษัทที่ผ่านมา เช่น งาน Lux , คอนเสิร์ต 2PM , งานแต่งเจ้าที่ดูไบ





พอมาถึงช่วงบ่าย พี่เค้าก็พาเรามาส่งที่แผนก โดยเราได้ทำในแผนก Event Management วันแรกได้นั่งโต๊ะพี่ฝัน (พี่ที่ไม่มาทำงาน) ส่วนวันพรุ่งนี้ต้องย้ายไปนั่งที่อื่น หน้าที่ที่ได้รับคือช่วยงาน 2 ฝ่าย หลักๆ ก็ต้องอยู่กับพี่ที่เป็น Event Managment Director

งานแรกที่ได้ทำพอมาถึงคือ โทรไปติดต่อกับ ม.ธรรมศาสตร์ เรื่องขอไปตั้ง Display บริเวณลานต้นโพธิ์ คณะศิลปศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

หลังจากนั้นก็คอยรับโทรศัพท์ให้โต๊ะพี่ๆที่ไม่ได้มาทำงาน รับไปทั้งหมด 3 สาย

หลังจากนั้นก็นั่งว่าง สักพักพอพี่เห็นเราไม่มีอะไรทำก็สอนปริ้นงาน กับซีล๊อก แล้วก็ให้พิมการ์ดเชิญแขกมาร่วมงาน .. งานอะไรสักอย่าง

วันนี้พอว่างๆ ก็นั่งสังเกตุพี่ๆเค้าทำงาน ที่นี่พนักงานทุกคนดูตั้งใจทำงานมาก แล้วก็งานเยอะจริงๆ พี่เลยไม่ค่อยว่างมาสอนงานเรา อีกอย่างที่สังเกตุพี่ที่นี่หน้าตาดีทุกคนเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น